Friday, December 10, 2010

first time first prize

tinatamad talaga ako punta sa christmas party this year.  oo first time kong maramdaman na tamarin pumunta sa ultimate na salu-salo ng taon.  napakalayo naman kasi ng venue; kung dati eh sa may silver city lang sa may C5, ngayon eh kailangan mong bagtasain ang buong C5 o EDSA para lang makarating sa party place; SMX sa MOA.

ultimate na hassle ang mahabang byahe. sabado pa at hapon ang happenings kaya umaatikabong traffic na naman.  buti na lang at may oplan isnabero na ngayon ang DOTC at medyo mahihiya nang makipag-bargain ng kontrata at tumanggi ng pasahero ang mga taxi drivers.  kaya lang, malayo pa rin yung byahe, hassle pa rin (nasabi ko na ba na hassle talaga?). 

isa pa eh dahil sa theme ng pary this year; FASHION.  eh isa pa naman ako sa mga mokong na walang fashion sense. hinde sa tamad akong mag-try ng fashion, ang siste eh tamad akong isipin kung anuman ang isusuot ko.  masyado na kasi akong komportable na isuot kung anuman ang mahuhugot ko sa aparador.  at kapag bumibili naman ako ng damit eh mas inuuna ko ang comfort kesa sa style.  isa pa, ang style lang na alam ko eh anumang damit na may check!

tinatamad talaga akong pumunta.  pero kailangan...err... gusto kong pumunta.  

syempre gusto kong makita ang performance ng technical support this year. isa sa mga dahilan kung bakit misteryosong naglalaho ang mga team lead sa ops floor at isa mga sangkalan nila eh yung ngang preparasyon.  fine, kahit may obserbasyon ako na bigla pa rin naman talaga silang naglalaho sa ibang normal na araw.

isa pa, libre ang tsibog, libre ang entertainment, at may libre ring fedora hat.  hindi ko naman sya susuotin, na-mention ko lang sya dahil libre nga.


at ang pinakamalupit na enticement kung bakit gusto kong pumunta sa hapening:



consolation prizes pa lang, panalo na!!!! hindi ka makakapulot ng 22" ng lcd at 5K sa daan!!!

pero yun eh kung mananalo ako sa raffle.  kahit kelan; sa school man or sa kung anumang raffle draws na sinalihan ko eh hindi pa ako nanalo sa game of chance na bunutan na to.  sa bingo hinde ren, pina-asa lang ako ng puro pero hindi rin lumabas ang numero ko. malas lang!

pero ok rin lang naman.  isa lang naman sa mga dahilan ko ang prizes kung bakit gusto ko pumunta.  pag nagkataon eh first time kong makakapanalo ng first prize! na sya ring sinabi ko sa sarili ko nung mga nagdaang taon.

ok lang, may prize man o wala.  mahalaga eh may libreng tsibog at kasama ang barkada habang nagsasaya.

balita ko marami din daw tsiks...

 

No comments:

Post a Comment